การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ : OPEN DATA INTEGRITY AND TRANSPARENCY SSESSMENT (OIT) 2024

แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ
Open Data Integrity and Transparency Assessment (OIT)
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567


ตัวชี้วัดที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อมูลพื้นฐาน

O1 โครงสร้าง

ลิงก์อยู่ที่หน้าเว็บไซต์หลักของมหาวิทยาลัย ฯ (www.reru.ac.th) จะอยู่ที่เมนู “เกี่ยวกับ” แล้วเลือก เมนู “โครงสร้าง ฯ” ดังรูปภาพ

ลิงก์ : https://www.reru.ac.th/abouts/101/


โครงสร้างระดับคณะ/หน่วยงานจะมีการแบ่งส่วนราชการตามอำนาจหน้าที่ของคณะหรือหน่วยงานนั้น ๆ (ในหน้าเว็บไซต์หลักของมหาวิทยาลัย และให้เลือกไปที่คณะ/หน่วยงาน)

ลิงก์ : https://www.reru.ac.th/faculty/

O2 ข้อมูลผู้บริหาร

ในหน้าเว็บไซต์หลักของมหาวิทยาลัย (www.reru.ac.th) อยู่ที่เมนูบน ชื่อ “ผู้บริหาร”

ประกอบด้วย 7 รายการ ดังนี้

1. อธิการบดี / รองอธิการบดี / ผู้ช่วยอธิการบดี https://www.reru.ac.th/executive/1056/


2. คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด https://www.reru.ac.th/executive/1092/


3. คณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย https://www.reru.ac.th/executive/10274/


4. คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด​ https://www.reru.ac.th/executive/97/


5. คณะกรรมการสภาวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด https://www.reru.ac.th/executive/95/


6. คณบดี https://www.reru.ac.th/executive/99/


7. ผู้อำนวยการศูนย์ / สำนัก https://www.reru.ac.th/executive/6928/

O3 อำนาจหน้าที่

ลิงก์อยู่ที่หน้าเว็บไซต์หลักของมหาวิทยาลัย ฯ (www.reru.ac.th) จะอยู่ที่เมนู “เกี่ยวกับ” แล้วเลือก เมนู “อำนาจหน้าที่” ดังรูปภาพ

ลิงก์ https://www.reru.ac.th/authority/

O4 ข้อมูลการติดต่อ

ข้อมูลการติดต่อ มีปรากฏลิงก์บนหน้าเว็บไซต์ ที่เมนูบนของเว็บไซต์หลังของมหาวิทยาลัย ฯ

1. แผนที่ https://www.reru.ac.th/abouts/5024/

2. ที่อยู่และการติดต่อ https://www.reru.ac.th/abouts/797/

3. หมายเลขโทรศัพท์ภายใน (มีลิงก์เพิ่มเติม ที่เมนูด้านล่างของหน้าเว็บไซต์หลักของมหาวิทยาลัย ส่วนของ “บริการข้อมูล”) https://www.reru.ac.th/abouts/799/

4. ที่ตั้งอาคารและสถานที่ อยู่เมนู “เกี่ยวกับ” https://www.reru.ac.th/location-and-buildings-images-in-reru/

การประชาสัมพันธ์

O5 ข่าวประชาสัมพันธ์

ในหน้าเว็บไซต์มหาวิทยาลัย มีการแสดงข่าวประชาสัมพันธ์อยู่ 4 ส่วน ดังนี้

1. ตำแหน่ง Top Slide หน้าเว็บไซต์ https://www.reru.ac.th/ แสดงยรูปภาพ Slide ข่าวประชาวสัมพันธ์ที่สำคัญ


2. ตำแหน่ง Content Layout บนหน้าเว็บไซต์หลังของมหาวิทยาลัย ฯ https://www.reru.ac.th แสดง Card List Content “ข่าวและกิจกรรมที่สำคัญ” จากข่าวประชาสัมพันธ์, ภาพกิจกิจกรรม รวมถึง ประกาศต่างๆ ที่สำคัญของมหาวิทยาลัย ฯ


3. ตำแหน่ง Content Layout “ข่าวสารเกี่ยวกับการรับสมัครงาน” และ “ประกาศประกวดราคา จัดซื้อ/จัดจ้าง” ยหน้าเว็บไซต์มหาวิทยาลัย https://www.reru.ac.th/ ถัดจาก “ข่าวและกิจกรรมที่สำคัญ” โดยแสดงเป็น Post List


4. ปุ่มเมนูหมวดหมู่เนื้อหาบนเว็บไซต์มหาวิทยาลัย ฯ https://www.reru.ac.th/ ส่วนของ “บริการข้อมูล”



5. เว็บไซต์ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เสนอข้อมูลข่าวและกิจกรรมที่ดำเนินการภายในมหาวิทยาลัย


6. Facebook Fanpage ของมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด

ลิงก์ : https://www.facebook.com/RoiEtRajabhatUniversityRERU/


7. Line Voom

ลิงก์ : https://linevoom.line.me/user/_dc0rjtRjJeWuxxMQW78N7UCeaGlDwjx8tQ-L5d4

การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

O6 Q&A ช่องทางการสอบถาม

1. เพจเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/RoiEtRajabhatUniversityRERU หน้าเว็บไซต์หลัก Icon Massege us

2. LineID : 142hxdkj หน้าเว็บไซต์หลัก Icon Massege us

https://line.me/R/ti/p/@142hxdkj?from=page&searchId=142hxdkj

3. หน้า Line Voom : https://linevoom.line.me/user/_dc0rjtRjJeWuxxMQW78N7UCeaGlDwjx8tQ-L5d4


ตัวชี้วัดที่ 9.2 การบริหารงานและการใช้จ่ายงบประมาณ

แผนการดำเนินงานและงบประมาณ

O7 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

หน้าเว็บไซต์หลัก www.reru.ac.th ในส่วน “บริการข้อมูล” เมนูรูปภาพ “แผนงานและนโยบาย มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด”

ลิงก์ : https://www.reru.ac.th/reru-planned/ และ

แท็บ “ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567” หัวข้อที่ 1 แผนกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570)

ลิงก์ : https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/แผนกลยุทธ์-ระยะ-5-ปี-พ.ศ.-2566-2570.pdf

ลิงก์ : https://www.reru.ac.th/pr-news/9493

O8 แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี

มหาวิทยาลัยได้มีการเปิดเผยข้อมูลแผนการดำเนินงานประจำปีของหน่วยงานพร้อมรายละเอียด ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ได้จัดทำแผนปฏิบัติราชการรายปีประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยใช้งบประมาณรายจ่ายประจำ ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ไปพลางก่อน ระยะเวลา 6 เดือน (1 ต.ค. 66 – 31 พ.ค. 67) ผ่านทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย

1. เอกสารจัดสรรงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ รายจ่าย พ.ศ. 2566 ไปพลางก่อน https://www.reru.ac.th/pr-news/11092/


2. แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ไปพลางก่อน https://www.reru.ac.th/pr-news/9501/


https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/รายงานผลการดำเนินงาน-รอบ-6-เดือน-ประจำปีงบประมาณ-2566-ไปพลางก่อน.pdf

O9 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

1. มหาวิทยาลัยได้แสดงข้อมูลการกำกับติดตาม การดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนดำเนินงานประจำปี  รอบ 6 เดือน ทั้งนี้ต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566  ไปพลางก่อน

มหาวิทยาลัยได้เผยแพร่ข้อมูลสรุปผลการดำเนินงาน ตามแผนดำเนินงานประจำปี พ.ศ.2566

ช่องที่ 1 รายงานผลการดำเนินการตามแผนประจำปี 2566

การปฏิบัติงาน

O10 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

มหาวิทยาลัยได้จัดให้แต่ละหน่วยงานได้กำหนดขั้นตอนการปฏิบัติงานเพื่อให้ผู้รับบริการได้เข้าถึงขั้นตอนการดำเนินงานของแต่ละหน่วยงาน เช่น ฝ่ายการเจ้าหน้าที่ สำนักส่งเสริมวชาการและการเรียนรู้ตลอดชีวิต ศูนย์คอมพิวเตอร์,ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

1.1 คู่มือสมรรถนะบุคลากร สายสนับสนุน มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด

ลิงก์ : https://personnel.reru.ac.th/operatingprocedures/


1.2 ขั้นตอนการมีบัตรประจำตัวพนักงาน,ขั้นตอนการเลื่อนเงินเดือน,ขั้นตอนการสรรหาและบรรจุแต่งตั้ง

ลิงก์ : https://personnel.reru.ac.th/manuals/10825/


1.3 คู่มือการใช้ระบบการรับรายงานตัวนักศึกษาออนไลน์

ลิงก์ : https://academic.reru.ac.th/download/2566/reru_gui_register_new.pdf


1.4 คู่มือการเข้าใช้งาน Microsoft365

ลิงก์ : https://cct.reru.ac.th/wp-content/uploads/2022/09/การเข้าใช้งาน-Microsoft365.pdf

1.5 คู่มือการปฏิบัติงาน เรื่องการถ่ายภาพเพื่อประชาสัมพันธ์

ลิงก์ : https://pr.reru.ac.th/wp-content/uploads/2023/04/Teera%20%20Vongchaichan_Work%20Manual.pdf

การให้บริการและการติดต่อประสานงาน

O11 คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ

แต่ละหน่วยงานได้กำหนดขั้นตอนการปฏิบัติงานเพื่อให้ผู้รับบริการได้เข้าถึงขั้นตอนการดำเนินงานของแต่ละหน่วยงาน เช่น

1. สำนักกิจการนักศึกษา

1.1 คู่มือการให้กู้ยืมกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด

ลิงก์ : https://sa.reru.ac.th/Downloads/Student%20Loan%20Fund%20Lending%20Guide-2566.pdf


1.2 คู่มือ ขั้นตอนการจัดทำสัญญากู้ยืมเงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)

ลิงก์ : https://sa.reru.ac.th/Downloads/Manual-Making%20a%20loan%20agreement-2565.pdf


1.3 คู่มือการให้บริการระบบสารสนเทศของสำนักวิชาการ

ลิงก์ : https://academic.reru.ac.th/download/2554/คู่มือการให้บริการสำนัก2554.PDF

O12 ข้อมูลสถิติการให้บริการ

หน่วยงานที่เกี่ยวกับการให้บริการได้จัดทำข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน เช่น

1. ศูนย์วิทยบริการ   
จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in) และ จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service

ลิงก์ : https://lib.reru.ac.th/portfolio-item2.html


2. สำนักวิชาการและประมวลผล

ลิงก์ : https://academic.reru.ac.th/2020/Page_New_Detail.php?NId=74&ItemId=RNew03&fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR15VLhbPnFMi-m5VS8MpVRXPeNioIoZ7WMQsP0Bsm4sQltHM5DqV6IcsgY_aem_AaJSGR61hTPNobuXV6tUio_DgXrvFrWhXAsy_rGrOVea2E8d1iZ91_GI0AmoCEudoUcD5kdSstn-RQrN0-5U0bcb

O13 E–Service

มหาวิทยาลัยมีการแสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจ ของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน และสามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เช่น

1. สำหรับนักศึกษา

1.1. ระบบสารสนเทศทางการศึกษา
https://reg2.reru.ac.th/studentMis/grade/login.php

1.2 ระบบการเรียน ออนไลน์ e-learning
https://e-learning.reru.ac.th/


2. สำหรับบุคลากร

2.1 ระบบบัญชีเงินเดือน
https://salary.reru.ac.th/

2.2 ระบบสารสนเทศสำหรับอาจารย์
https://reg2.reru.ac.th/studentMis/teach/


3. สำหรับบุคคลภายนอก

3.1 การจองห้องประชุมออนไลน์
https://br.reru.ac.th/room/

3.2 การสืบค้นฐานข้อมูล
https://www.uni.net.th/index.php/reference-database/?page_id=414


ตัวชี้วัดที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง

O14 รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

มหาวิทยาลัยมีการเผยแพร่รายการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุประจำปีงบประมาณ 2567 ผ่านทางเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน โดยมีรายการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ ดังนี้

1. ระบบเครือข่ายไร้สายสำหรับให้บริการเครือข่ายหลัก ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิจังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร14,526,000 บาท

2. เครื่องตรวจอวัยวะภายในด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง ชนิด 2 หัวตรวจ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 628,000 บาท

3. ระบบภาพและเสียงห้องเรียนรวม Slope 208 ที่นั่ง อาคารเรียนอเนกประสงค์และปฏิบัติการ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 7,978,600 บาท  

4. ชุดครุภัณฑ์ประจำห้องเรียนรวม Slope  208 ที่นั่ง อาคารเรียนอเนกประสงค์และ ปฏิบัติการ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 1,088,300 บาท

5. ระบบภาพและเสียงห้องเรียน 46 ที่นั่ง อาคารเรียนอเนกประสงค์และปฏิบัติการ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 13,460,600 บาท

6. ชุดโต๊ะเก้าอี้ห้องเรียน อาคารเรียนอเนกประสงค์และปฏิบัติการ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 17,485,900 บาท

7. หุ่นฝึกทักษะการดูดเสมหะทางเดินหายใจ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 600,000 บาท

8. หุ่นฝึกทักษะการใส่ท่อช่วยหายใจ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 910,000 บาท

9.หุ่นฝึกทักษะฟังเสียงปอดเด็ก ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 950,000 บาท

10. เครื่องวัดปริมาณสารพันธุกรรม Micro-Spectrophotometers ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 1,200,000 บาท

11. ชุดเครื่องถ่ายและวิเคราะห์ภาพเจล ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ดวงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 630,000 บาท

12. ชุดห้องปฏิบัติการจุลชีววิทยาและอิมมูโนวิทยา ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับ จัดสรร 600,000 บาท

13. ชุดโมเดลจำลองอนามัยเจริญพันธุ์ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 85,000 บาท

14.ชุดฝึกปฏิบัติเทคนิคฝีมือช่างอุตสาหกรรม ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 500,000 บาท

15. เครื่องวัดปริมาณสารพันธุกรรม Micro-Spectrophotometers ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 450,000 บาท

16. ระบบเสียงตามสายสำหรับห้องปฏิบัติการพยาบาล ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 495,000 บาท

https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/ITA-o14.xls

O15 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

1. มหาวิทยาลัยได้มีการเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 https://www.reru.ac.th/category/procurement


2. มหาวิทยาลัยแสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ประจำปี 2567ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น

1.1 ประกวดราคาซื้อรถยนต์ส่วนกลางขนาด 4 ที่นั่ง จำนวน 1 คัน ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) https://www.reru.ac.th/procurement/14935

1.2 ประกาศประกวดราคาซื้อรถยนต์ส่วนกลาง ขนาด 12 ที่นั่ง จำนวน 1 คัน ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) https://www.reru.ac.th/procurement/14862

1.3 ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา ประกวดราคาซื้อเครื่องควบคุมการให้สารละลาย ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภู๔มิ จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 10 ชุด ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (E-Bidding) https://www.reru.ac.th/procurement/14073

1.4 ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา ประกวดราคาซื้อเครื่องควบคุมการให้สารละลาย ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภู๔มิ จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 10 ชุด ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (E-Bidding) https://www.reru.ac.th/procurement/14073

O16 ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

มหาวิทยาลัยมีการแสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อ จัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ผ่านทางเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน โดยมีรายการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ ดังนี้

1. ระบบเครือข่ายไร้สายสำหรับให้บริการเครือข่ายหลัก ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิจังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร14,526,000 บาท

2. เครื่องตรวจอวัยวะภายในด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง ชนิด 2 หัวตรวจ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 628,000 บาท

3. ระบบภาพและเสียงห้องเรียนรวม Slope 208 ที่นั่ง อาคารเรียนอเนกประสงค์และปฏิบัติการ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 7,978,600 บาท  

4. ชุดครุภัณฑ์ประจำห้องเรียนรวม Slope  208 ที่นั่ง อาคารเรียนอเนกประสงค์และปฏิบัติการ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิจังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 1,088,300 บาท

5. ระบบภาพและเสียงห้องเรียน 46 ที่นั่ง อาคารเรียนอเนกประสงค์และปฏิบัติการ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 13,460,600 บาท

6. ชุดโต๊ะเก้าอี้ห้องเรียน อาคารเรียนอเนกประสงค์และปฏิบัติการ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 17,485,900 บาท

7. หุ่นฝึกทักษะการดูดเสมหะทางเดินหายใจ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 600,000 บาท

8. หุ่นฝึกทักษะการใส่ท่อช่วยหายใจ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 910,000 บาท

9. หุ่นฝึกทักษะฟังเสียงปอดเด็ก ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 950,000 บาท

10. เครื่องวัดปริมาณสารพันธุกรรม Micro-Spectrophotometers ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 1,200,000 บาท

11. ชุดเครื่องถ่ายและวิเคราะห์ภาพเจล ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ดวงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 630,000 บาท

12. ชุดห้องปฏิบัติการจุลชีววิทยาและอิมมูโนวิทยา ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 600,000 บาท

13. ก่อสร้างอาคารเรียนอเนกประสงค์และปฏิบัติการ  ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด

https://www.reru.ac.th/summary-of-procurement-items

https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/ITA-o16.xls

O17 รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

มหาวิทยาลัยมีการแสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุประจำปีงบประมาณ 2566 ผ่านทางเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน ดังนี้ รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของ มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ดประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 https://www.reru.ac.th/summary-of-procurement-items

สรุปรายการจัดซื้อจัดจ้างจำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/ITA-o17.xls


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

O18 แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

มหาวิทยาลัยมีแผนการบริหารและพัฒนาบุคลากร ซึ่งมีการระบุโครงการ/กิจกรรม ครอบคลุมด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล และในแผนมีการระบุนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งมีการกำหนดนโยบายหลักตามภารกิจงาน จำนวน 5 ด้าน ประกอบด้วย  

1) การวางแผนตามต้องการของบุคลากร  
2) นโยบายการจ้างงานและบรรจุพนักงาน  
3) นโยบายการประเมินผลการปฏิบัติงาน  
4) นโยบายการบริหารและการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
5) นโยบายเงินเดือน ค่าตอบแทน และสวัสดิการ 5) นโยบายเงินเดือน ค่าตอบแทน และสวัสดิการ

ลิงก์ : https://personnel.reru.ac.th/ita/12486/

O19 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

มหาวิทยาลัยมีการดำเนินบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลแสดงในเว็บไซต์ https://personnel.reru.ac.th/ita/ โดยมีโครงการตามแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล โดยกำหนดให้มีกิจกรรมภายใต้นโยบายการบริหารและการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุน มีการรายงานผลโครงการ รายงานความก้าวหน้าการดำเนินกิจกรรม มีการจำแนกสถิติอัตรากำลัง โดยข้อมูลจะจำแนกประเภทของบุคลากร โดยจำแนกเป็นประเภทตำแหน่ง สายวิชาการ และสาย สนับสนุน ทั้งข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดม ศึกษา พนักงานมหาวิทยาลัย พนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว และข้อมูลสถิติ ด้านการพัฒนาทรัพยากร บุคคล การเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการของบุคลากร สายวิชาการ และการ เข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นของบุคลากรสายสนับสนุน ปัญหา/อุปสรรค การดำเนินงานด้านการวางแผนและการ พัฒนาบุคลากรสายวิชาการ ในการสนับสนุน ความก้าวหน้าของอาจารย์ ผลการดำเนินงานยังไม่บรรลุผล เนื่องจากมีข้อจำกัดด้าน งบประมาณที่มหาวิทยาลัยได้รับจัดสรร มีไม่เพียงพอต่อความต้องการพัฒนาตนเองของบุคลากรสายวิชาการ ทางด้านการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ส่วนด้านการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการยังไม่เป็นไปตามแผนเนื่องจากอยู่ในห้วงเวลาที่บุคลากรสายวิชาการกำลังพัฒนาผลงานเพื่อขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ ซึ่งระเบียบ ข้อบังคับที่ใช้บังคับมีการเปลี่ยนแปลงส่งผลให้อาจารย์ต้องผลิตผลงานให้เป็นไปตามเกณฑ์ของส่วนกลางที่กำหนด ข้อมูลเพิ่มเติมโครงการส่งเสริมชุมชนองค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม ภายใต้แผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติระยะที่ 2 ( พ.ศ.2566 – พ.ศ.2570) https://personnel.reru.ac.th/ita/12500/

ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมหรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล https://personnel.reru.ac.th/ita/12501/

ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตามประเภทตำแหน่ง https://personnel.reru.ac.th/ita/12504/

สถิติผู้ดำรงตำแหน่งทาง วิชาการ
https://personnel.reru.ac.th/ita/12506/

สถิติบุคลากรสายสนับสนุนได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้น https://personnel.reru.ac.th/ita/12507/

ข้อเสนอแนะ – ขอให้มีการจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติม เพื่อใช้รองรับการจัดกิจกรรมพัฒนาบุคลากรให้เป็นไปอย่างต่อเนื่องและบรรลุวัตถุประสงค์ ข้อมูลเพิ่มเติม https://personnel.reru.ac.th


รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
https://personnel.reru.ac.th/ita/12489/

โครงการพัฒนาระบบงานสรรหาและคัดเลือกที่มี ประสิทธิภาพ
https://personnel.reru.ac.th/ita/12491/

โครงการอบรบเชิงปฏิบัติการเรื่องการทบทวนการวิเคราะห์โครงสร้างภารกิจและกรอบอัตรากำลังเพื่อการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ
https://personnel.reru.ac.th/ita/12493/

โครงการอบรมเพื่อการพัฒนาบุคลากรสายวิชาการในการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
https://personnel.reru.ac.th/ita/12497/

โครงการพัฒนาสมรรถนะบุคลากรเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง : กิจกรรมโครงการอบรม เรื่อง การพัฒนาทักษะดิจิทัลและเทคโนโลยีที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานภายใต้การเปลี่ยนแปลงของสังคมในยุคโลกาภิวัตน์สำหรับบุคลากรสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
https://personnel.reru.ac.th/ita/12499/

โครงการส่งเสริมชุมชนองค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม ภายใต้แผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติระยะที่ 2 ( พ.ศ.2566 – พ.ศ.2570)
https://personnel.reru.ac.th/ita/12500/

ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมหรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล
https://personnel.reru.ac.th/ita/12501/

ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตามประเภทตำแหน่ง
https://personnel.reru.ac.th/ita/12504/

สถิติผู้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ
https://personnel.reru.ac.th/ita/12506/

สถิติบุคลากรสายสนับสนุนได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้น
https://personnel.reru.ac.th/ita/12507/

O20 ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

มหาวิทยาลัยได้จัดทำประมวลจริยธรรมสำหรับบุคลากรในมหาวิทยาลัยในทุกระดับ เพื่อกำหนดแนวปฏิบัติที่ดีตาม

หลักธรรมมาภิบาล และตามมาตรฐานที่พึ่งมีในสถาบันอุดมศึกษา โดยได้มีการจัดทำเป็นคลินิกจริยธรรมเพื่อให้คำปรึกษาด้านการปฏิบัติตามจริยธรรมของบุคลากรในมหาวิทยาลัยตลอดจนผู้เรียนและผู้ที่เกี่ยวข้องในด้านต่างๆของมหาวิทยาลัย โดยในประมวลจริยธรรมได้กำหนดจริยธรรมเฉพาะตำแหน่งของบุคลากรและผู้เกี่ยวข้องกับกิจการของมหาวิทยาลัยไว้ ทั้งนี้ได้มีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยเพื่อให้บุคลกรและบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงข้อมูลได้โดยสะดวกประกอบด้วยกฎหมายที่เกี่ยวข้องดังนี้

1.พระราชบัญญัติการอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๒

2.พระราชบัญญัติมาตรฐานจริยธรรม พ.ศ. ๒๕๖๒

3.ประกาศ ก.พ.อ. เรื่องมาตรฐานของจรรยาบรรณที่พึงมีในสถานบันอุดมศึกษา

4.ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา บุคลากรและผู้ปฏิบัติงานอื่นในสถาบันอุดมศึกษา

5.ข้อบังคับ ว่าด้วย จรรยาบรรณของบุคลากร มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด พ.ศ. ๒๕๖๐


1. https://www.reru.ac.th/ethics-clinic-reru/

2. https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2023/08/2566-ข้อบังคับ-ว่าด้วย-ประมวลจริยธรรมของมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด-พ.ศ.2566.pdf

3. https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2023/04/ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา.pdf

4. https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2023/04/ประกาศ-กพอ-มาตรฐานของจรรยาบรรณที่พึงมีต่อสถาบันอุดมศึกษา-2551.pdf

5. https://reru.ac.th/files/laws/ข้อบังคับ/2560/ข้อบังคับ%20ว่าด้วย%20จรรยาบรรณของบุคลากร%20มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด%20พ.ศ.%202560.pdf?_t=1536035247

O21 การขับเคลื่อนจริยธรรม

1. มหาวิทยาลัยจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรมประจำคลินิกจริยธรรม และจัดทำช่องทางให้คำปรึกษาออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย เพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้โดยสะดวกและรวดเร็ว

2 . มหาวิทยาลัยได้จัดทำโคงการคลินิกจริยธรรมเคลื่อนที่แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการปฏิบัติตนทางจริยธรรมในการปฏิบัติหน้าที่

3. มหาวิทยาลัยสนับสนุนให้บุคลากรเข้าร่วมกิจกรรมจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่รัฐที่จัดโดย ปปช. ผ่านช่องทางออนไลน์


1.คณะกรรมการประจำคลินิกจริยธรรม
https://www.reru.ac.th/ethics-clinic/11335/

2. โครงการคลินิกจริยธรรมเคลื่อนที่
https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/0212รายงานโครงการคลินิกจริยธรรมเคลื่อนที่.pdf

3.การสนับสนุนให้บุคลากรอบรมคุณธรรมจริยธรรม
https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/0213รายงานการสรุปผลการดำเนินโครงการ.pdf


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

O22 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

มหาวิทยาลัยได้เปิดช่องทางให้ผู้รับบริการได้สามารถเข้าถึง การร้องเรียน ร้องทุกข์ได้ โดยผ่านทางเว็บไซต์มหาวิทยาลัย โดยได้มีการกำหนดแนวปฏิบัติหรือเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดการ  ต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้ เช่น

1. คำแนะนำและวิธีการดำเนินการจัดการเรื่องร้องเรียน
2. ขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียน
3. แบบฟอร์มร้องเรียน/ร้องทุกข์/ร้องเรียนการทุจริตประพฤติมิชอบ
4. คณะกรรมการรับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและปรพฤติมิชอบ
5.ประกาศแนวทางการจัดการเรื่องร้องเรียน


1. คำแนะนำและวิธีการดำเนินการจัดการเรื่องร้องเรียน
https://reru.ac.th/wp-content/uploads/2022/08/02_02_61_10-คำแนะนำการร้องเรียน.pdf

2. ขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียน
https://reru.ac.th/wp-content/uploads/2022/08/02_02_61_12-ขั้นตอนการร้องเรียนร้องทุกข์.pdf

3.แบบฟอร์มร้องเรียน/ร้องทุกข์/ร้องเรียนการทุจริตประพฤติมิชอบ
https://reru.ac.th/wp-content/uploads/2022/08/02_02_61_11-ยื่นแบบร้องเรียนร้องทุกข์.pdf

4.คณะกรรมการรับเรื่องร้องเรียน
https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2023/04/คำสั่งคณะกรรมการศูนย์รับเรื่องร้องเรียนฯ.pdf

5. ประกาศแนวทางการจัดการเรื่องร้องเรียน
https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2023/04/ประกาศแนวทางการจัดการเรื่องร้องเรียน.pdf

O23 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

มหาวิทยาลัยได้เปิดโอกาสให้ผู้รับบริการผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถให้ความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน ของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน

ช่องที่ 1 ร้องเรียน ร้องทุกข์ เรื่องทั่วไปผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน https://www.reru.ac.th/ita/4534/

ช่องที่ 2 ร้องเรียนการประพฤติมิชอบ https://www.reru.ac.th/ita/7509/

ช่องที่ 3 สายตรงอธิการบดี https://www.reru.ac.th/direct-line-to-the-president/

ช่องที่ 4 ผ่านสื่อสารสนเทศต่าง ๆ เช่นMassager , Twitter ,Line ในหน้าเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เป็นต้น https://www.reru.ac.th/

O24 ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

สรุปจำนวนและประเภทเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ 2566 (เดือนตุลาคม 2566 – มีนาคม 2567) โดยมีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย ดังนี้

1. สถิติเรื่องร้องเรียนของศูนย์รับเรื่องร้องเรียน (แยกตามประเภทเรื่อง) เดือนตุลาคม 2566 – มีนาคม 2567
https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/สถิติเรื่องร้องเรียนของศูนย์รับเรื่องร้องเรียน-ปี66-มี.ค67.pdf

2. สถิติเรื่องร้องเรียนของศูนย์รับเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ เดือนตุลาคม 2566 – มีนาคม 2567
https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/สถิติเรื่องร้องเรียนของศูนย์รับเรื่องร้องเรียนพฤติมิชอบ-ม.ค.66-มี.ค.67.pdf

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

O25 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

มหาวิทยาลัยเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ดังนี้

1. โครงการสร้างแหล่งเรียนรู้ องค์ความรู้ ด้านศิลปวัฒนธรรม ประเพณีภูมิปัญญาท้องถิ่นและความเป็นไทย 27 กุมภาพันธ์ 2024

โครงการสร้างแหล่งเรียนรู้ องค์ความรู้ ด้านศิลปวัฒนธรรม ประเพณีภูมิปัญญาท้องถิ่นและความเป็นไทย27 กุมภาพันธ์ 2024

https://www.reru.ac.th/pr-news/14727


2. โครงการเรียนรู้ตลอดชีวิตและพัฒนาทักษะเพื่ออนาคต Upskill/Reskill “หลักสูตรการประกอบอาหารไทย“ รุ่นที่ 2 สำหรับประชาชนทั่วไป

โครงการเรียนรู้ตลอดชีวิตและพัฒนาทักษะเพื่ออนาคต Upskill/Reskill “หลักสูตรการประกอบอาหารไทย“ รุ่นที่ 2 สำหรับประชาชนทั่วไป

https://www.reru.ac.th/pr-news/14670


3. พิธีลงนามข้อตกลงบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการ  ระหว่างบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด กับสมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย (PMAT)

พิธีลงนามข้อตกลงบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการ  ระหว่างบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด กับสมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย (PMAT)

https://pr.reru.ac.th/?p=34397


4. โครงการราชภัฏร้อยเอ็ดจิตอาสาบริจาคโลหิต  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 (5-6 มีนาคม 2567)

โครงการราชภัฏร้อยเอ็ดจิตอาสาบริจาคโลหิต  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 (5-6 มีนาคม 2567)

https://pr.reru.ac.th/?p=34824


5. คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ทำข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การพัฒนาด้านวิชาชีพ พัฒนาบุคลากร

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ทำข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การพัฒนาด้านวิชาชีพ พัฒนาบุคลากร

https://pr.reru.ac.th/?p=32859


ตัวชี้วัดที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน

นโยบาย No Gift Policy

O26 ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด โดยผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานมหาวิทยาลัย เจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ได้มีการแสดงนโยบายไม่ให้ – รับของขวัญในทุกเทศกาล ตลอดจนมีการประชาสัมพันธ์รณรงค์การสร้างวัฒนธรรมองค์กรแห่งคุณธรรมและความโปร่งใส NO GIFT POLICY ไม่รับ – ไม่ให้ ของขวัญ หรือสิ่งอื่นใดในทุกเทศกาล ให้กับบุคลากรในแต่ละหน่วยงาน และได้มีการกำหนดแนวทางในการขับเคลื่อนนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ โดยคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยในคราวประชุมคณะกรรมการบริหารงานมหาวิทยาลัยในสมัยสามัญครั้งที่ 4(352)/2567 เมื่อวันที่21 มีนาคม 2567

ลิงก์ : https://www.reru.ac.th/pr-news/10206/

https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2022/12/027-รายงานการประชุม-กบ.ครั้งที่4352-2567.pdf

https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2022/12/027

O27 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy

มหาวิทยาลัยมีการดำเนินการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์รณรงค์การสร้างวัฒนธรรมองค์กรแห่งคุณธรรมและความโปร่งใส ประกาศนโยบาย NO GIFT POLICY ผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานมหาวิทยาลัย และเจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ดทุกคนไม่รับ – ไม่ให้ ของขวัญ หรือสิ่งอื่นใดในทุกเทศกาล เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่

ลิงก์ : https://www.reru.ac.th/pr-news/10206/

https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2022/12/027-บันทึกข้อตกลง-นโยบายไม่รับของขวัญ.pdf

https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/028

https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/028รายงานการสรุปผลการดำเนินโครงการ.pdf

https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2022/12/027 -บันทึกข้อตกลง-นโยบายไม่รับของขวัญ.pdf

O28 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy

มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทุกระดับในมหาวิทยาลัย เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมจัดทำรายงานผลการดำเนินการในรอบ  6 เดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 – มีนาคม 2566 และได้จัดให้ผู้บริหารของหน่วยงานทำบันทึกข้อตกลงเพื่อรับนโยบายไปประชาสัมพันธ์ให้กับบุคลากรในหน่วยงาน

ลิงก์ : https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/028รายงานตามนโยบาย-No-Gift-Policy-จากการปฏิบัติหน้าที่.pdf

O29 รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา

มหาวิทยาลัยได้แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 ซึ่งเป็นการรายงนผลของปี พ.ศ.2566

ลิงก์ : https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/๐29-สรุปรายงานตามนโยบาย-No-Gift-Policy.pdf

การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

O30 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน

มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ดำเนินงานด้านการบริหารความเสี่ยงตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ และเกณฑ์การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ  (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 มีการประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของมหาวิทยาลัย จำนวน 1 ประเด็น คือ การจัดซื้อจัดจ้าง โดยมหาวิทยาลัยแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงฯ ทำหน้าที่จัดทำแผนบริหารความเสี่ยง ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้

    (1) จัดทำคู่มือบริหารความเสี่ยงมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ และนำไปใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงาน

    (2) จัดทำแผนบริหารความเสี่ยงด้านการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนและประพฤติมิชอบในการจัดซื้อจัดจ้าง มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 มีวัตถุประสงค์ เพื่อลดผลกระทบจากความเสี่ยง ที่เกิดจากการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนและประพฤติมิชอบในการจัดซื้อจัดจ้าง และ กำหนดตัวชี้วัดของแผน คือ การจัดซื้อจัดจ้างถูกต้องตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง และไม่พบปัญหาหรือข้อร้องเรียนด้านการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนและประพฤติมิชอบในการจัดซื้อจัดจ้าง มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เหตุการณ์ ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง ตามระบบ COSO ประกอบด้วย

       2.1) การกำหนดกระบวนการ วัตถุประสงค์โครงการ/กิจกรรม (เอกสารหน้า 1 – 3)

       2.2) การระบุความเสี่ยงโครงการ/กิจกรรม (เอกสารหน้า 4 – 6) 

       2.3) การประเมินความเสียง ประกอบด้วย

          (1) การกำหนดเกณฑ์การประเมินมาตรฐาน ใช้แบบ เกณฑ์มาตรฐานระดับโอกาส   ที่จะเกิดความเสี่ยง (Likelihood) และเกณฑ์มาตรฐานระดับความรุนแรงของผลกระทบ (Impact) และ เกณฑ์มาตรฐานระดับของความเสี่ยง (Risk Matrix) (เอกสารหน้า 7 – 11) 

          (2) การประเมินโอกาสและผลกระทบของความเสี่ยง โดยใช้ การประเมินความเสี่ยง การวิเคราะห์ความเสี่ยง ใช้แบบ การประเมินความเสี่ยง และ การจัดลำดับความเสี่ยง  (เอกสารหน้า 12 – 17)

          (3) มาตรการในการบริหารจัดการ  ความเสี่ยง (เอกสารหน้า 18 – 22)

https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/คู่มือความเสี่ยง-2567.pdf

https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/030-2แผนบริหารความเสี่ยงด้านการทุจริต-ลงนาม_removed.pdf

O31 รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี

   มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยงด้านการทุจริตในประเด็น   ที่เกี่ยวข้องกับสินบนและประพฤติมิชอบในการจัดซื้อจัดจ้าง มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย

       1) การกำหนดกระบวนการ วัตถุประสงค์โครงการ/กิจกรรม (เอกสารหน้า 1 – 3)

       2) การระบุความเสี่ยงโครงการ/กิจกรรม (เอกสารหน้า 4 – 6) 

       3) การประเมินความเสียง ประกอบด้วย

          (1) การกำหนดเกณฑ์การประเมินมาตรฐาน ใช้แบบ เกณฑ์มาตรฐานระดับโอกาส   ที่จะเกิดความเสี่ยง (Likelihood) และเกณฑ์มาตรฐานระดับความรุนแรงของผลกระทบ (Impact) และ เกณฑ์มาตรฐานระดับของความเสี่ยง (Risk Matrix) (เอกสารหน้า 7 – 11) 

          (2) การประเมินโอกาสและผลกระทบของความเสี่ยง โดยใช้ การประเมินความเสี่ยง การวิเคราะห์ความเสี่ยง ใช้แบบ การประเมินความเสี่ยง และ การจัดลำดับความเสี่ยง  (เอกสารหน้า 12 – 17)

                 (3) มาตรการในการบริหารจัดการ  ความเสี่ยง (เอกสารหน้า 18 – 19)

          (4) มีการติดตามผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง เสนอต่อประธานคณะกรรมการจัดทำแผนฯ (เอกสารหน้า 20 – 22) ,รายงานต่อคณะกรรมการภายนอกเมื่อสิ้นวงรอบปีงบประมาณ (เอกสารหน้า 23 – 25) และรายงานต่ออธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด เพื่อพิจารณาให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินงาน (เอกสารหน้า 26)  

          (5) มหาวิทยาลัยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แผนบริหารความเสี่ยง และเอกสารที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องทราบและนำไปใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงาน ที่https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/030-2แผนบริหารความเสี่ยงด้านการทุจริต-ลงนาม_removed.pdf

ภายหลังจาการประเมินความเสี่ยงมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการกำหนดแนวทางในการป้องกันความเสี่ยงด้านการจัดซื้อจัดจ้างดังนี้

1. กรอบแนวทางการดำเนินการเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง

2. แนวทางป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน

3. คู่มือปฏิบัติงานหลัก เรื่อง การจัดซื้อจัดจ้างโดยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)

4. คู่มือปฏิบัติงานหลัก เรื่อง การใช้งานระบบ e-GP โดยวิธีเฉพาะเจาะจง มาตรา 56(2)(ข)

ที่มีการจัดซื้อครั้งหนึ่งไม่เกิน 500,000 บาท


1. https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/030-2แผนบริหารความเสี่ยงด้านการทุจริต-ลงนาม_removed.pdf

2. https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/กรอบแนวทางการดำเนินการเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง.pdf

3. https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/แนวทางป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน.pdf

4. https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/รวมเล่ม-คู่มือปฏิบัติงาน-e-bidding.pdf

5. https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/รวมเล่ม-คู่มือปฏิบัติงาน-การใช้งานระบบ-e-GP.pdf


ตัวชี้วัดที่ 10.2 การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส

แผนป้องกันการทุจริต

O32 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

มหาวิทยาลัยได้จัดทำแผนปฏิบัติการด้านการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบรอบปี2566-2570 และมีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย

https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/032-แผน-ITA-2567-1.pdf

O33 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

มหาวิทยาลัยแสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

          (1) ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

          (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม*

          (3) ปัญหา/อุปสรรค

          (4) ข้อเสนอแนะ

ประจำปีงบประมาณ 2566และมีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย

https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/รายงาน-ITA2566-รอบ-12-เดือน-2-แก้ไข.pdf

O34 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

1. มหาวิทยาลัยได้จัดทำรายงานผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในภาครัฐ Integrity (and Transparency Assessment-ITA) ประจำปี พ.ศ. 2566 และเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย เพื่อให้คณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยกำหนดแนวทางในการดำเนินงานด้านการปรับปรุงผลการประเมินให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/o35-รายงาน.pdf


2. มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการจัดทำประกาศมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน เพื่อให้บุคลากรได้ตระหนักถึงการดำเนินงานอย่างมีคุณธรรม โปร่งใส และสามารถพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/o35ประกาศมาตรการส่งเสริมความโปร่งใส.pdf

O35 รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

1. มหาวิทยาลัยได้แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ.2566

https://www.reru.ac.th/wp-content/uploads/2024/04/o35-ผลการดำเนินการ.pdf


2. มหาวิทยาลัยได้แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน และลิงค์ประเมินแบบวัด EIT บนเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย(ด้านล่างของหน้าเว็บไซต์)

https://itas.nacc.go.th/go/verifyotpeit?tokenId=5332978&tokenValue=dcc86021-6625-48de-b51d-58fa641428a5&departmentId=287


O9 คำชี้แจงรายงานผลการดำเนินงานประจำปี


คำชี้แจง O10 คู่มือปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่


O12 ข้อมูลสถิติการให้บริการ


O16 ความก้าวหน้าของการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ


คำชี้แจง O25


คำชี้แจงผลการประเมิน O34 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

Message us